Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam".

[05/02/2015 10:35:43 AM]

Ngày 5/2, tại TP.Đà Nẵng, Bộ GD-ĐT phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã tiến hành tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam".

Cuộc thi do Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và bồi dưỡng tình cảm của học sinh với lịch sử dân tộc, đồng thời đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp giáo dục, nâng cao hiệu quả giáo dục lịch sử.

Cuộc thi đã thu hút rất đông đảo các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên cả nước tham gia. Với hơn 2.170 bài tham gia dự thi, Ban giám khảo đã chọn được hai giải đặc biệt trao cho học sinh Nguyễn Thị Minh Phương (Trường THCS Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội), Ngô Thị Phương Linh (Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh). Ngoài ra còn có bốn học sinh đạt giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba và 60 giải khuyến khích. Hầu hết các bài thi đã thể hiện kiến thức lịch sử khá chắc chắn, cách viết và diễn đạt trong sáng. Hình thức trình bày đa dạng, phong phú. Nhiều bài thi được đầu tư rất công phu, trang trí đóng bìa cẩn thận.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: “Lịch sử là người thầy giáo của cuộc sống soi đường đến tương lai. Do đó,lịch sử không chỉ là một môn học mà là một hành trang tri thức cần có của mỗi người. Mỗi học sinh trước hết và ít nhất phải am hiểu lịch sử của chính mảnh đất quê hương nơi minh sinh ra và lớn lên.

Cuộc thi đã để lại những dư âm tốt đối với học sinh tham gia dự thi và cả đội ngũ giáo viên bộ môn lịch sử, tạo ra một luồng không khí mới trong học tập và tìm hiểu lịch sử dựng nước, giữ nước hào hùng của dân tộc và lịch sử quê hương.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển và BGK trao giải cho các HS đạt giải đặc biệt, nhất, nhì, ba.

Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

GS.TSKH Vũ Minh Giang - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam

 

GS.TS. Vũ Văn Hùng - Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Ông Thừa Phú - Phó Tổng Giám đốc đại diện cho Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích
đóng góp tích cực tạo nên thành công của Cuộc thi.


 

Nguồn : NXBGD ĐN

CÁC TIN KHÁC :

Kỉ niệm 25 năm (1994-2019) 
Đơn vị thành viên 
Xem thêm