TẶNG SÁCH GIÁO KHOA CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI QUẢNG BÌNH

[21/08/2023 9:09:39 AM]

Sáng ngày 11/8/2023, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức lễ trao tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Bình.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; ông Phạm Văn Thắng, Phụ trách Hội đồng thành viên NXBGDVN cùng đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Phan Xuân Thủy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, NXBGDVN và Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng 2.224 bộ SGK cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh; tặng 2.040 bộ SGK, 136 bộ sách giáo viên cho 17 tủ sách dùng chung của các nhà trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Đây là những bộ sách giáo khoa, tài liệu học tập cho giáo viên, học sinh các cấp học có hình thức đẹp, nội dung hấp dẫn, mang tinh thần đổi mới theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Các đại biểu của đoàn công tác trao biển tặng SGK cho lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thắng - Phụ trách Hội đồng thành viên NXBGDVN cho biết: Trong những năm qua, NXBGDVN đã thực hiện nhiều chương trình xã hội, từ thiện, trong đó có việc tặng sách cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Từ năm 2021 đến năm 2022, NXBGDVN đã thực hiện chương trình tặng sách mang tên Cùng tiếp bước em tới trường với 50.000 bộ SGK mỗi năm được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đang được NXBGDVN triển khai đồng bộ tại 63 tỉnh, thành trên cả nước và đã được các em học sinh, các nhà trường trên cả nước và xã hội đón nhận. 

Ông Phạm Văn Thắng - Phụ trách Hội đồng thành viên NXBGDVN trao biển tặng SGK cho lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình.

Cùng trong sáng ngày 11/08/2023, đoàn đại biểu đã đến thăm và tặng quà cho Làng trẻ em SOS Đồng Hới.  Đoàn đã chia sẻ, thăm hỏi tình hình đời sống, học tập của các mẹ dì, giáo viên, nhân viên và trẻ em tại làng. Tại đây, NXBGD tại Đà Nẵng, Công ty Đầu tư & Phát triển Giáo dục Đà Nẵng, Công ty Sách – Thiết bị Trường học tại Quảng Bình đã gửi tặng 30 suất quà cho Làng trẻ.

Ông Ông Thừa Phú – Giám đốc NXBGD tại Đà Nẵng đại diện cho NXBGD tại Đà Nẵng, Công ty Đầu tư & Phát triển Giáo dục Đà Nẵng, Công ty Sách-Thiết bị trường học Quảng Bình tặng quà cho Làng trẻ SOS.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và NXBGDVN cùng đoàn công tác đã mang đến những món quà ý nghĩa tặng giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng như ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh nhà.

 

 


Nguồn : NXBGDVN

CÁC TIN KHÁC :

Kỉ niệm 25 năm (1994-2019) 
Đơn vị thành viên 
Xem thêm